5 động tác yoga cho bà bầu

Đánh giá bài viết !

Khi bước vào thời kỳ thai nghén, các bộ phận cơ thể bạn sẽ thỉnh thoảng gặp phải những cơn đau nhức khó chịu. Bên cạnh đó, vòng bụng ngày càng quá cỡ khiến bạn khó tìm được tư thế ngồi thoải mái, ảnh hưởng đến tâm lý khi mang thai. Các động tác yoga cho bà bầu là liệu pháp giúp cho bạn giảm các cơn đau thường xuyên, tạo điều kiện cho em bé phát triển tốt và hỗ trợ quá trình sinh con.

Một số động tác yoga đơn giản sau sẽ giúp bạn tìm lại sự thoải mái và dễ chịu trong 40 tuần mang thai:

1. Động tác góc

Động tác này giúp các mẹ bầu dễ dàng giãn người về một bên khi chịu sức nặng thêm ở phần bụng, kết hợp hít thở sâu, bạn sẽ cảm thấy tiếp thu nhiều năng lượng hơn. Em bé cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi “ngôi nhà nhỏ” của mình được nới rộng, thay vì phải chịu một không gian chật hẹp.

angle pose

Bạn cần thực hiện như thế nào:

  • Đứng theo tư thế chiến binh: hai chân mở rộng, chân phải gập lại sao cho bắp chân vuông góc với cẳng chân
  • Tay phải gập lại, cùi chỏ đặt trên đầu gối bên phải
  • Tay trái duỗi thẳng, đưa lên cao
  • Đầu hướng lên trên, mắt nhìn theo tay trái

2.Tư thế tam giác

Mang thai là niềm vui to lớn của các bà mẹ, tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy áp lực và căng thẳng bởi rất nhiều vấn đề trong suốt thời gian mang thai. Vì vậy, rèn luyện tư thế tam giác là điều cần thiết cho các bà mẹ nếu muốn giữ cho tinh thần thư thái và an yên.

triangle pose

 

Bạn cần thực hiện như thế nào:

  • Hai chân mở rộng sao cho hai bàn chân các nhau từ 75 – 90 cm
  • Tay phải đặt trên cổ chân phải, tay trái duỗi thẳng và đưa lên cao
  • Đầu hướng lên, mắt nhìn theo tay trái, hít thở thật sâu
  • Thưc hiện với bên ngược lại

3. Ngồi nghiêng, chân duỗi thẳng

Khi bụng bạn lớn dần lên, phần trên cơ thể bạn cần mở rộng hơn để giữ lấy phần bụng. Tư thế ngồi nghiêng duỗi thẳng chân giúp mở rộng phần hông và phần xương chậu, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ.

side sitting stretch

Bạn cần thực hiện như thế nào:

  • Ngồi trên thảm, hai chân mở rộng
  • Chân phải gập vào phía trong
  • Tay trái hướng về phía bên trái, chạm vào đầu ngón chân

4. Tư thế con mèo

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đau lưng cực kỳ tại một vài thời điểm trong quá trình mang thai. Điều đó tạo cho bạn cảm giác bạn sắp sinh con bằng lưng vậy. Tư thế yoga con mèo sẽ giúp bạn hồi phục các cơn đau lưng hiệu quả nhờ giảm sức nặng của em bé lên xương cột sống và co giãn toàn bộ cơ thể.

cat's pose

Bạn cần làm như thế nào:

  • Quỳ gối và chống hai thẳng hai tay trên nệm
  • Giữ lưng thẳng, bụng đối diện với nệm, đầu ngước lên trên
  • Hít thở thật sâu

5. Động tác đứa trẻ

Nếu bạn từng tham gia một lớp học Yoga, bạn sẽ yêu thích động tác yoga đứa trẻ. Tư thế này mang đến cho bạn cảm giác thư giản và nhẹ nhàng vì đó là lúc cơ thể bạn được nghỉ ngơi và hồi phục trong giai đoạn mang thai nặng nề. Điều đáng chú ý khi bạn thực hiện động tác này là giữ cho nét mặt tươi tỉnh và hít thở thật sâu.

pregnant_childs_pose

Bạn cần làm như thế nào:

  • Quỳ gối trên nệm, khép hai chân để hai ngón chân cái chạm vào nhau
  • Ngồi trên gót chân của bạn, hai tay duỗi thẳng đưa về phía trước
  • Hít thở sâu

Vào 3 tháng cuối thai kỳ, bạn sẽ thấy khó thực hiện động tác này vì vòng bụng dần “phình bự” hơn. Bạn có thể thay đổi tư thế bằng cách giữ hai ngón chân cái sát vào nhau trong khi tách hai đầu gối ra  xa, tạo không gian trống cho bụng của mẹ bầu được thoải mái.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks