Những cách giảm ốm nghén đơn giản

Ốm nghén là tình trạng sức khỏe mà bất cứ phụ nữ nào cũng phải trải qua trong thời kỳ mang thai. Mặc dù không thể tránh được nó, bạn vẫn có thể tìm hiểu một số cách giảm ốm nghén bằng một số nguyên liệu tự nhiên đơn giản sau đây.

Tam cá nguyệt đầu tiên là giai đoạn bà bầu phải trải qua nhiều cơn ốm nghén, kèm theo nhiều triệu chứng mang thai khác, vô cùng khó chịu. Theo kinh nghiệm của nhiều bà mẹ từng trải qua thời kỳ thai nghén, một số cách đơn giản có thể giúp bạn hạn chế tình trạng ốm này, giúp cho cơ thể giảm bớt mệt mỏi và tận hưởng thai kỳ khỏe mạnh.

Hãy thử tham khảo một số mẹo nhỏ giảm cơn ốm nghén do những bà mẹ kinh nghiệm chia sẻ, biết đâu bạn có thể tìm ra một số biện pháp phù hợp với mình.

Đông lạnh nước uống chứa chất điện giải

Cho nước uống chứa chất điện giải vào khay làm đá và để đông đá trong ngăn đá tủ lạnh. Khi bạn không thể tiêu hóa thức ăn, hay có cảm giác buồn nôn, bạn hãy ngậm những viên đá làm từ nước uống chứa chất điện giải này. Cách này sẽ đẩy lùi cơn ốm nghén và cung cấp thêm ion điện giải và nước cần thiết cho cơ thể.

Đặt vài lát chanh vào cốc nước

Một cách được nhiều bà bầu áp dụng là cho một vài lát chanh vào nước uống, nhằm loại bỏ cơn buồn nôn nhờ mùi chanh tươi mát. Mặc dù mùi hương không có tác động đẩy lùi cơn ốm nghén hoàn toàn, nhưng cách này rất tốt cho cơ thể. Cung cấp đầy đủ nước cơ thể làm giảm cơn ốm nghén, và một ít axit từ chanh giúp cho dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng những loại trái cây cùng họ với chanh như cam, quýt, bưởi…Đối với những loại khác, bạn cũng có thể cắt lát và ăn trực tiếp. Vị siro từ những loại trái cây này sẽ giúp đẩy lùi cơn ốm nghén.

Kẹo bạc hà

Đối với một số bà bầu, vị cay the của bạc hà có thể giúp hạn chế cơn ốm nghén. Do vậy, kẹo bạc hà trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong những tháng đầu tiên mang thai. Bạn nên thử cách đơn này để xem nó có phù hợp với tình trạng của bản thân không nhé!

Trà gừng hoặc các loại trà thảo mộc

Tương tự như công dụng của bạc hà, vị cay nóng của gừng có thể giúp đẩy lùi cơn ốm nghén. Công thức pha trà gừng đơn giản như sau: cho khoảng 30 gam trà gừng khô vào 20 ml nước nóng, để khoảng 10 – 15 phút cho trà ra mùi vị, sau đó, bạn có thể nhâm nhi tách trà gừng thơm phức.

Bánh quy bơ đậu phộng và táo

Một số thực phẩm chứa chất đường bột được xem là những thức ăn có khả năng đánh bại cơn ốm nghén. Ăn một ít bánh quy vào buổi sáng sớm giúp đẩy lùi hoặc làm tình trạng ốm nghén giảm nhẹ hơn trong suốt ngày hôm đó.

Bạn hãy chuẩn bị một ít bánh quy đặt sẵn ở bàn đặt đèn ngủ, hoặc bạn để cạnh đầu giường. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn ăn từ từ một vài miếng bánh trước khi bước ra khỏi giường.

Một số món ăn chứa hỗn hợp chất đường bột như bánh mì làm từ bột nguyên cám, mì Ý, một vài lát táo… sẽ giúp bạn cảm thấy ổn hơn và không cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày.

Nước giấm táo và mật ong

Công thức cho món này là 1 muỗng cà phê giấm táo nguyên chất, 220 ml nước lọc, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Cách này không những giúp bạn giảm ốm nghén, mà còn ngăn chặn những triệu chứng đau đầu trong tam cá nguyệt đầu tiên.

Bổ sung vitamin B đầy đủ cho cơ thể

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, phụ nữ bổ sung thêm vitamin B 25 mg 3 lần/ngày và liên tục trong 3 ngày, sẽ hạn chế tình trạng buồn nôn và ói mửa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *