Yoga sau khi sinh, khi nào là phù hợp

Yoga sau khi sinh, khi nào là phù hợp 3.50/5 (70.00%) 4 votes

Tập yoga hoặc thể dục thường xuyên có thể được xem là an toàn một vài tuần sau khi sinh. Tuy nhiên việc này còn phải phụ thuộc vào sức khoẻ của người mẹ và những lời khuyên từ chuyên gia y tế của mình về việc sau bao lâu thì có thể bắt đầu thực hành yoga.

Một số bà mẹ đã từng thực hành yoga một thời gian dài trước khi sinh có thể bắt đầu tập yoga sau khi sinh từ 4 đến 6 tuần theo phương pháp thông thường. Tuy nhiên, đối với các bà mẹ trải qua kỳ sinh mổ hoặc đã từng trải qua nhiều khó khăn trong quá trinh sinh con có thời gian phục hồi lâu hơn trước khi bắt đầu thực hành bất kỳ một hình thức luyên tập hay thể dục thể thao nào.

yoga-sau-sinh-khi-nao-la-phu-hop

Yoga sau khi sinh, khi nào là phù hợp

Trong bất kỳ trường hợp nào, tất cả những người mẹ vừa mới sinh con, dù là sinh thường hay sinh mổ, đều được khuyến cáo về việc cần phải có thời gian phù hợp để cơ thể có thể quay lại tập luyện yoga như bình thường.

Một khi bạn nhận được sự đồng ý từ bác sĩ của mình và không còn bị chảy máu nữa, bạn có thể quay lại tập luyện yoga an toàn. Nếu bạn đã từng tham gia khoá yoga tiền sinh, bạn có thể đã được hướng dẫn cách lắng nghe cơ thể của mình và không ép buộc bản thân làm bất cứ điều gì bất thường. Giữ vững đúng nguyên tắc này trong tâm trí mình và thoải mái khi tập luyện yoga sau khi sinh.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng cơ thể mình sau khi sinh sẽ khác nhiều so với trước đây. Do đó bạn phải có thêm kiên nhẫn để giúp cơ thể mình khôi phục lại như trước đây. Các bà mẹ cho con bú cảm thấy khó thực hiện các động tác liên quan đến bụng. Bạn có thể cần phải yêu cầu giáo viên yoga hướng dẫn cho bạn chọn lựa một động tác khác những vẫn giúp bạn đem lại kết quả như mong muốn. Việc tập luyển có thể mệt mỏi lúc đầu, nhưng với chỉ một vài phút luyện tập mỗi ngày có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình phục hồi của bản thân, giúp làm dịu cả tâm trí và cơ thể, thậm chí có thể giúp đối phó với việc trầm cảm sau khi sinh.

yoga-sau-sinh-khi-nao-la-phu-hop-01

Yoga sau khi sinh, khi nào là phù hợp

Tư thế chó úp mặt là một tư thế yoga năng lượng, nó giúp kéo căng cột sống của bạn. làm giảm chứng chuột rút ở chân khi tập tuyện và giúp kéo dài toàn bộ cơ thể. Nó cũng rất hữu ích trong việc làm giảm bệnh trầm cảm nhẹ. Để giúp bụng thon gọn, bạn sẽ phải tập các động tác liên quan đến cơ bụng, tăng cường sức khoẻ cho phần lưng phía dưới và cơ vùng xương chậu. Hầu hết các bà mẹ vừa sinh em bé xong đều phàn nàn về vùng bụng chảy xệ của mình. Tuy nhiên, cơ bụng lại được xem là khá cứng đầu trong việc quay trở lại trạng thái ban đầu hơn và khu vực này cần phải được chú ý cẩn thận và kiên nhẫn để đạt được kết quả mong muốn.

Có thể bạn quan tâm

1 lời bình

  1. 1

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks

WordPress spam blocked by CleanTalk.