Thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tham khảo

Thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tham khảo 5.00/5 (100.00%) 1 vote

Thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tham khảo là những món ăn hay những kiến thức cơ bản mà hầu như bất kỳ người mẹ hay người thân đều quan tâm và đặt lên vị trí hàng đầu vì thực phẩm này có thể ảnh hưởng trực tiếp không chỉ đến sức khỏe của mẹ mà còn có ảnh hưởng đối với bé trong bụng.

Giai đoạn hình thành bao giờ cũng là thời kỳ quan trọng nhất trong quỹ đạo của sự sống. Một cây con hay một bông hoa cũng phải được chăm sóc và quan tâm về đất sạch để trồng, phân bón hữu cơ, nguồn nước sạch được cung cấp để đảm bảo cây được hấp thụ đúng cách và trọn vẹn những chất dinh dưỡng. Huống chi đây lại là 1 sinh linh có linh tính, một đứa con của kết quả tình yêu gia đình từ bố mẹ, thì việc chọn lựa và quan tâm chế độ, thực đơn dinh dưỡng lại quan trọng đến dường nào.

thuc-pham-cho-ba-bau-tham-khao

Thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tham khảo

Qua thông tin trên sách vở, trên các nguồn mạng xã hội hay các trang chuyên đề về mẹ và bé, thực đơn cho bà bầu tham khảo gồm những món ăn như sau.

– Ngũ cốc: thuộc nhóm lương thực, thực phẩm chứa nhiều thành phần tinh bột như cơm, phở, bánh mì, bắp ngô, bột yến mạch … Nhóm thực phẩm này không chỉ giúp mẹ được no bụng mà còn có khả năng ngăn ngừa bệnh dị tật hay liên quan đến các bệnh thần kinh nhờ vitamin B9 và acid folic có trong thực phẩm.

– Nhằm bổ sung thêm lượng canxi cho cơ xương chắc khỏe cùng chất đạm cần thiết cho thành phần cấu tạo huyết cầu tố cho bé, đồng thời tạo nguồn sữa dồi dào cho mẹ sau khi sinh. Do đó, sữa, sữa chua hay cá, thịt, trứng…là những thực phẩm mà mẹ nên bổ sung hằng ngày và phải được chế biến kỹ, không nên ăn tái đối với các thực phẩm như trứng, cá, thịt…để tốt cho cả 2 mẹ con.

– Trái cây không chỉ có công dụng làm đẹp cho da mà còn cung cấp nhiều chất xơ giúp nhuận trường. Do đó, trong thời kỳ mang thai, mẹ cũng nên không quá kén ăn trái cây để tránh bị táo bón quá lâu có thể dẫn đến bệnh trĩ. Tương tự cho các loại rau củ tươi ngon, mẹ cũng nên bổ sung cho mình những dưỡng chất cần thiết từ loại thực phẩm này. Nếu quá ngán, bạn có thể tham khảo nhiều cách chế biến để tăng cảm giác thèm ăn.

thuc-pham-cho-ba-bau-tham-khao-01

Thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tham khảo

– Trong quá trình mang thai, chắc chắn sẽ có giai đoạn bạn cảm thấy thèm ăn hay chán ăn đối với 1 số loại thực phẩm. Chẳng hạn như có mẹ ngửi thấy mùi cá là ăn không được vì cá quá tanh, có mẹ lại cứ có cảm giác thèm ăn món sương sáo và cứ muốn ăn. Đó là triệu chứng rất bình thường khi mang thai, do đó những món mà mẹ thèm ăn cũng chính là 1 thực phẩm dinh dưỡng bổ sung cho mẹ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đối với món mà mình đang muốn ăn, liệu món đó có ảnh hưởng đến bé yêu trong bụng hay không.

Tốt nhất là khi đến thời điểm khám thai, bạn nên nói rõ với bác sĩ đang theo dõi để nhận được những góp ý cũng như lời khuyên tốt nhất. Nếu gia đình bạn thuộc dạng khá giả, không quá lo lắng về kinh tế, về tiền nong, thỉnh thoảng bạn nên bổ sung những thực phẩm đắt tiền như yến, bào ngư, hồng sâm, nấm linh chi…tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm này bạn cũng nên tham khảo trước với bác sĩ để biết liều lượng khi dùng và nhận được lời khuyên mình có nên dùng hay không vì có thể những sản phẩm này có chứa thành phần nào đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhà mình.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks