Thể dục sau sinh, tại sao lại không ?

Đánh giá bài viết !

Sau 9 tháng mang thai vất vả, bạn đã cố gắng ăn uống theo yêu cầu của bác sĩ cũng như lời khuyên của gia đình để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho cả 2 mẹ con, 5kg – 15kg là trọng lượng mà bạn phải tăng trong thời gian mang thai của mình. Do đó, sau khi sinh xong, sự thay đổi của cơ thể như bụng to hơn, da vẫn còn bị nứt…là những điều không ai tránh khỏi. Lúc bấy giờ, ngoài vấn đề lo lắng, chăm sóc cho trẻ trong những tháng đầu đời thì vấn đề giảm cân hay tìm đến những bài tập thể dục sau sinh là vấn đề thứ 2 mà các mẹ đều quan tâm.

the-duc-sau-sinh-tai-sao-lai-khong

Thể dục sau sinh, tại sao lại không ?

Thể dục sau sinh, tại sao lại không ?

Đừng bao giờ nghỉ rằng thể dục sau sinh chỉ mang đến mục đích duy nhất chính là giảm cân, trả lại cho cơ thể vóc dáng tương đối như lúc chưa sinh con hay đơn giản chỉ là “đẹp”. Thể dục sau sinh còn mang đến cho bạn những lợi ích về sức khỏe nói riêng, giúp bạn cải thiện được rất nhiều vấn đề như sau:

– Thúc đẩy tâm trạng của bạn qua những động tác thực hiện giúp não bộ tiết các chất endorphins tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể và cho cả tinh thần.

– Giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình với những bài tập đơn giản cùng chế độ ăn uống hợp lý.

– Bảo vệ bạn tránh khỏi các bệnh đau nhức.

– Cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng mới giúp cơ thể xua tan đi cảm giác mệt mỏi và khó chịu.

– Cải thiện sức mạnh cũng như khả năng chịu đựng của bạn.

– Các bài tập liên quan đến xương chậu sẽ bảo vệ sức khỏe của bạnh trước bệnh rò rỉ nước tiểu sau khi sinh.

– Các bài tập về xương chậu còn giúp bạn giảm bớt cảm giác đau vẫn còn ầm ỉ nơi đáy chậu, âm đạo cũng mau lành lặn một cách nhanh chóng. Do các bài tập này tăng khả năng lưu thông của máu tại những khu vực này, làm giảm sưng và các vết bầm tím cũng nhanh chóng biến mất. Nếu bạn sinh mổ, có vết khâu ngay bụng, thể dục sau sinh với các động tác của xương chậu không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến vết thương.

– Hãy cố gắng đi dạo với chiếc xe đẩy của bé, đây cũng là một trong những bài tập thể dục dành cho mẹ sau khi sinh. Có thể trong những lần đi bộ đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác hơi đau và hơi sưng, cố gắng vượt qua và tạo thói quen này bạn sẽ nhanh chóng xua tan đi cảm giác đau và nặng đó chỉ sau vài lần đi bộ.

the-duc-sau-sinh-tai-sao-lai-khong

Thể dục sau sinh, tại sao lại không ?

– Trên thực tế, thể dục sau khi sinh không chỉ là những động tác bổ ích, động tác này có lợi cho chữa trị vết thương mà lắng nghe cơ thể của chính bạn chính là chìa khóa tốt nhất để tập thể dục sau sinh. Do đó, khi cơ thể xuất hiện điều nào bất thường, bạn phải xem lại bài tập của mình để điều chỉnh hợp lý.

– Nếu bạn không chắc chắn được với những điều mình làm vì thể dục sau sinh có thể tập ở nhà chứ không nhất thiết phải đến phòng tập, hãy hỏi ngay bác sĩ hay hộ lý để được tư vấn tốt nhất.

– Bạn nên nhớ, tập thể dục sau sinh hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ hay số lượng của sữa mẹ cho trẻ bú.

– Thể dục sau sinh còn là phương pháp tốt nhất để trị bệnh trầm cảm sau khi sinh. Ngoài ra, nó còn giúp bạn cảm thấy tốt hơn sau khi sinh con.

– Thể dục sau sinh còn giúp bạn thay đổi thói quen hằng ngày của mình, giúp bạn thích nghi tốt hơn khả năng sắp xếp giờ giấc của mình vì giờ đây ngoài việc chăm sóc bản thân thì thiên thần nhà mình còn là mối quan tâm hàng đầu của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks