Tại sao bà bầu không nên ăn đồ ngọt?

Tại sao bà bầu không nên ăn đồ ngọt? 3.08/5 (61.54%) 13 votes

Các mẹ bầu đều ý thức được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai. “Mẹ phải ăn thật nhiều thì em bé mới lớn được” là câu nói quen thuộc mà các mẹ vẫn hay nghe người thân, bạn bè khuyên bảo.

Tuy nhiên, các mẹ đừng lấy việc mang thai là một cái cớ hay ho để ăn tất cả những món ăn vặt hoặc đồ ngọt mà mình thèm nhé. “Quý hồ tinh, bất quý hồ đa” – hãy chú trọng bổ sung dinh dưỡng hơn là bổ sung năng lượng. Các món ăn ngọt thường chứa nhiều chất đường, giúp làm tăng năng lượng chứ không giàu chất dinh dưỡng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tăng cân lên nhiều nhưng chất dinh dưỡng cho bé cần vẫn không được đáp ứng đủ. Vì vậy, các bà bầu không nên ăn đồ ngọt quá nhiều.

tai-sao-ba-bau-khong-nen-an-ngot

Nếu các mẹ ghiền ngọt, đồ béo và dường như không thể cưỡng lại, hãy ăn ở một chừng mực giới hạn nào đó vì sức khỏe em bé thân yêu của bạn. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chống lại những cơn thèm ngọt mà không cảm thấy bứt rứt, khó chịu.

Ăn sáng mỗi ngày

Nếu bạn bắt đầu bằng một buổi sáng đầy đủ dưỡng chất, bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn vào giữa buổi sáng.
Hãy thử kết hợp với món sau đây: một quả trứng luộc, một quả cam, 1 bánh muffin từ bột nguyên cám, và 1 cốc sữa ít béo.

Tập thể dục thường xuyên

Hãy luôn giữ cơ thể ở trạng thái năng động, đó là cách giúp hạn chế cơn đói và xao nhãng khỏi cơn thèm ăn. Tập thể dục thường xuyên còn là một cách hiệu quả để giúp tăng sự sức bền cho cơ thể trước những thay đổi do hóc môn và sức nặng của bầu.

Lợi dụng cơn thèm ăn

Luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt và sẵn sàng ăn khi bạn trở về nhà, hoặc bạn có thể muốn ăn đồ ăn vặt trước khi rời khỏi công ty. Nếu bạn trở về nhà và cảm thấy rất đói và không có bất cứ món nào để ăn, bạn có thể ăn tạm một món nào đó mà bạn không yêu thích lắm

Ăn những món kích thước nhỏ

Hãy tập ăn đồ ăn vặt một lượng ít, hơn là văt một phần lớn hoặc ăn một ô chocalate thay vì ăn nguyên một thanh chocolate lớn.

tai-sao-ba-bau-khong-nen-an-ngot-01

Hãy thay thế những món ăn vặt bằng những thức ăn lành mạnh hơn, theo bảng sau:

Món ăn vặt Thức ăn thay thế
Kem Sữa chua không béo hoặc ít đường, kem ít béo,
Nước uống có ga Nước suối, hoa quả ép hoặc nước chanh vắt
Donut hoặc bánh ngọt Bánh mì nướng làm từ bột lúa mì nguyên cám, bánh vòng từ bột mì nguyên cám với kem ít béo
Một lát bánh kem Bánh mì chuối ít béo
Ngũ cốc ngọt ít chất xơ Bột ngũ cốc, bột yến mạch với quế, nho khô và trái dâu
Khoai tây chiên Khoai tây nướng, bánh quy xoắn
Chocolate Ca cao nóng pha với sữa ít béo, hỗn hợp nho khô, trái cây khô và các loại hạt
Bánh quy Các loại bánh quy ít đường, mỗi bánh không quá 3 gam đường (bạn có thể xem trọng lượng trên hộp bánh)

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks