Sức mạnh từ thực đơn cho bà bầu qua thực phẩm

Đánh giá bài viết !

Ngoài sữa, thực phẩm chức năng, yến sào hay những loại sản phẩm đắt tiền như bàu ngư, vi cá thì thực đơn cho bà bầu trong thời gian mang thai từ những loại rau xanh đơn giản xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày của gia đình lại là nguồn dinh dưỡng quý giá cung cấp những dưỡng chất quan trọng không chỉ tốt cho người mẹ mà còn hữu ích cho thai nhi, giúp quá trình phát triển của thai nhi được vẹn toàn và được đảm bảo.

suc-manh-tu-thuc-don-cho-ba-bau-qua-thuc-pham

Sức mạnh từ thực đơn cho bà bầu qua thực phẩm

Ăn sáng giàu chất folate

Thực phẩm có chứa thành phần folate – một axit amin cần thiết để tạo nên tế bào mới nhất là những tế bào đang trong giai đoạn hình thành và phát triển. Folate còn giúp cho sự phân chia tế bào tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp Nucleotid của AND trong cơ thể. Do đó, trong khoảng thời gian 9 tháng mang thai, bạn cần phải cung cấp hàm lượng vitamin B cao để đủ dưỡng chất cần thiết cho cả bạn và bé yêu trong bụng của mình.

Lời khuyên

Nên nhận được 400 microgram mỗi ngày thông qua bổ sung vitamin hoặc thực phẩm tăng cường có trong ngũ cốc và thêm 200 microgram từ các thực phẩm tự nhiên có chứa folate chẳng hạn như măng tây, đậu đen…Tốt nhất là ăn vào buổi sáng.

Đậu lăng bổ ích

Hãy cho một ít đậu lăng hay những loại đậu khác có chứa chất xơ vào nồi cơm dùng cho các bữa ăn hàng ngày hoặc vào các món rau trộn, vừa bổ dưỡng lại vừa chống táo bón.

Lời khuyên

Nên nhận ít nhất 60 gram mỗi ngày từ những thực phẩm thuộc họ đậu, tiêu biểu là đậu lăng, đậu khô.

Thực phẩm bông cải xanh

Không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho một bào thai khỏe mạnh với thành phần canxi và folate, ngoài ra những bông cải xanh còn là thực phẩm giàu chất xơ, cung cấp chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật.

Lời khuyên

Nên ăn bông cải xanh, cung cấp vitamin C đồng thời giúp cơ thể hấp thu chất sắt khi bạn ăn kèm thực phẩm này với thực phẩm giàu chất sắt khác như mì ống.

Thực phẩm giàu chất kali – chuối

Cung cấp nguồn năng lượng cần thiết khi mang thai với khả năng chống lại cảm giác mỏi mệt hay buồn nôn mà nhiều bà bầu gặp phải.

Lời khuyên

Nên ăn chuối mỗi ngày với số lượng vừa khoảng, khoảng 1 trái/ ngày qua nhiều cách chế biến như làm bánh, xay sinh tố hay ăn với sữa chua, đá bào.

Rau cải xanh tươi tốt

Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi hay những dòng thực phẩm thuộc dòng rau củ đều là nguồn thực phẩm tốt cung cấp chất canxi, chất sắt và hàm lượng axit folic cao.

Lời khuyên

Nên dùng rau cải xanh tươi thường xuyên trong các bữa ăn, nên chọn mua những loại rau được trồng bằng phân bón hữu cơ, không sử dụng phân hóa học. Rau bina có màu càng xanh, mức độ xanh của rau càng đậm chứng tỏ hàm lượng vitamin càng cao. Hãy chế biến các món salad trộn để làm phong phú thực đơn cho bà bầu hay ăn cùng các món súp, mì ống..
.

Cam tươi ngon giàu dinh dưỡng

Là thực phẩm giàu chất vitamin C, folate, và chất xơ…cam chính là thực phẩm tươi ngon cung cấp nhu cầu lượng nước hằng ngày của bạn qua nước ép cam hay ăn trực tiếp từ những múi cam thơm ngon.

suc-manh-tu-thuc-don-cho-ba-bau-qua-thuc-pham-01

Sức mạnh từ thực đơn cho bà bầu qua thực phẩm

Thực phẩm đậu nành giàu chất đạm

Đừng lo lắng hay nghỉ rằng mình đang ăn chay trong thời gian 9 tháng vất vả này, những thực phẩm được làm từ đậu nành luôn cung cấp hàm lượng protein cần thiết cho cả mẹ và con.

Lời khuyên

Nên nhận 10 gram protein mỗi ngày từ những thực phẩm được làm từ đậu nành nguyên chất.

Hoa quả sấy khô

Đây là một món ngon, có thể đem theo bên người thường xuyên, giúp chống lại cảm giác thèm ăn hay thèm vị ngọt trong thời gian mang thai những tháng đầu tiên cho đến tháng thứ 5. Bạn có thể chọn những loại hoa quả đã sấy khô như quả mơ, anh đào hay quả việt quất…vừa ngon miệng lại vừa ngăn chặn bệnh nhiễm trùng ở đường tiết niệu.

Lời khuyên

Không nên dùng thực phẩm chuối sấy khô vì các cơ sở chế biến thường dùng nhiều dùng nhiều dầu hay chất béo để chế biến.

Những thực phẩm dành cho bà bầu hay thực đơn hằng ngày dành cho bà bầu tuy đã được đề cập đến nhiều và có nhiều bài chia sẻ trên mạng xã hội hay các trang web lớn chuyên đề về mẹ và bé, nhưng đối với mỗi cơ địa khác nhau, thực phẩm dinh dưỡng chưa hẳn là trở thành món khoái khẩu cho bà bầu nhất là trong giai đoạn ốm nghén, chưa chắc bà bầu đã có thể ăn được hay chịu được những mùi vị này. Do đó, thực đơn cho bà bầu vẫn mãi là con số bí ẩn tùy thuộc vào cơ địa cũng như khả năng hấp thụ của mỗi người khi mang thai. Đây cũng là lý do tại sao có người mang thai lại chỉ tăng 5kg, 10kg còn có có người lại tăng lên được 15kg.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks