Phụ nữ muốn mang thai cần tập cơ bụng

Đánh giá bài viết !

Hãy dành thời gian rèn luyện phần bụng và lưng trước khi mang thai, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích từ việc này trong suốt thời kỳ mang thai. Sau đây là những lý do bạn sẽ tò mò muốn biết.

Phụ nữ muốn mang thai thường sẽ chỉ quan tâm đến các cơ quan trọng điểm, hay nói một cách thẳng thắn, đó là các cơ quan có chức năng sinh sản. Tuy nhiên, khu vực từ bụng trở xuống còn nhiều thứ quan trọng hơn cả hàm lượng hóc môn hay thời điểm quan hệ vợ chồng. Khi chuẩn bị mang thai, bạn cũng cần rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là cơ bụng.

Lợi ích của việc tăng cường cơ bụng đối với phụ nữ muốn mang thai

Nhắc đến việc thụ thai, bạn thường không chú ý đến khối cơ ở phần giữa cơ thể, vì bạn không hiểu rằng nếu có cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh, bạn sẽ có khả năng tránh được những vấn đề về đau nhức lưng, rặn sinh dễ dàng hơn trong suốt kỳ chuyển dạ và hồi phục nhanh chóng hơn. Một vài phụ nữ từng sinh con cho biết vòng bụng và hông săn chắc sẽ giúp cho cơn chuyển dạ diễn ra nhanh hơn, mặc dù một nghiên cứu gần đây chỉ xác nhận tập thể hình toàn diện có thể rút ngắn thời gian sinh con (không nêu rõ cơ bụng khỏe mạnh có giúp cho việc thụ thai nhanh hơn và tránh sảy thai hay không).

Đừng quên rèn luyện cả cơ sàn chậu, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng thụ thai. Khi bạn tập luyện cho phần cơ bụng sâu bên trong cơ thể, cơ sàn chậu cũng dính líu các bước thực hiện này, và cũng được xem là một phần của cơ bụng. Làm săn chắc cơ sàn chậu với các bài tập Kegel có thể bổ sung thêm lợi ích cho việc mang thai – bạn sẽ giảm nguy cơ không thể kiểm soát bài tiết sau khi sinh.

Để đạt được cả ba yếu tố – không đau lưng, chuyển dạ nhẹ nhàng và hồi phục sau sinh nhanh chóng, những phụ nữ muốn mang thai cần có cơ bụng săn chắc.

Cơ bụng là những múi cơ nằm sâu trong vùng bụng của bạn, là những múi cơ ngang nằm sát trong vùng giữa của cơ thể và một ít cơ nằm hướng về phía sau lưng. Các bài tập cơ bụng chính xác sẽ giúp giữ cân bằng xương cột sống và hỗ trợ cho các múi cơ khác ở bụng. Cơ bụng ở đây là các thớ cơ nằm ngang sâu phía trong bụng, không phải là cơ bụng thẳng, loại cơ giúp bạn vòng bụng 6 múi và giúp co giãn hay gập người về phía trước.

tai-sao-phu-nu-muon-mang-thai-can-tap-co-bung

Bài viết đề cập đến việc rèn luyện săn chắc cho các múi cơ bụng ngang (transverse abdominis), nằm sát phía bên trong cơ thể, bao bọc xung quanh xương cột sống nhằm bảo vệ và giữ thăng bằng. Bạn nên tránh hiểu nhầm với nhóm cơ ruột thẳng (rectus abdominis) nằm dọc theo phần bụng phía bên ngoài, có nhiệm vụ giúp cơ thể gập cong về phía trước hay giãn về phía sau. Đó là các múi cơ giúp cho phần bụng xuất hiện “6 múi” nếu rèn luyện thường xuyên.

Bạn sẽ không thể chọn bất cứ thời điểm nào tuyệt vời hơn giai đoạn này để bắt đầu thực hiện chế độ rèn luyện cho cơ bụng và hông. Bởi vì, khi mang thai, bạn cần phải đề phòng rất nhiều nguy cơ, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Bạn sẽ không thể tập luyện các động tác cho bụng, thậm chí nằm ngửa ngay ngắn giữ thẳng lưng cũng không nên thực hiện khi mang thai những tháng sau.
Khi rèn luyện cơ bụng trước khi mang thai, chúng ta cần chú ý đến cách luyện tập và mức độ chính xác. Những tư thế sai lệch có thể dẫn đến những sự cố nguy hiểm như đau nhức lưng khi mang thai và rặn sinh khó khăn. Bạn cần tham khảo các động tác tập luyện cơ bụng sau đây.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks