Gợi ý thực đơn hàng ngày cho bà bầu

Gợi ý thực đơn hàng ngày cho bà bầu 4.00/5 (80.00%) 2 votes

Thực đơn hàng ngày cho bà bầu không chỉ mang tính chất quan trọng về dinh dưỡng cho người mẹ, mà đối với thai nhi cũng quan trọng không kém. Từ lúc hình thành phôi thai cho đến khi phát triển hoàn thiện hình hài, các cơ quan chức năng của một “hài nhi” đúng nghĩa trong bụng mẹ thì không lúc nào nguồn dinh dưỡng từ mẹ luôn cấp thiết cho các tế bào của thai nhi và quá trình phát triển của thai nhi.

Bên cạnh nỗi lo con không đủ chất, dinh dưỡng của mẹ không đủ truyền sang cho con, cơ địa của mẹ không được khỏe…thì vấn đề thực đơn cho bà bầu trong suốt khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày cũng là vấn đề nan giải cho người nấu ăn và cho cả khẩu vị của mẹ bầu, bởi khẩu vị cứ thay đổi thường xuyên khiến mẹ đôi khi chán ăn đôi khi lại thèm ăn một cách kỳ lạ những món ăn vặt vãnh.

goi-y-thuc-don-hang-ngay-cho-ba-bau

Gợi ý thực đơn hàng ngày cho bà bầu

Các mẹ bầu hãy tham khảo thực đơn hằng ngày được tổng hợp từ nhiều ý kiến cũng như kinh nghiệm của những người đã từng làm mẹ để làm giàu thực đơn cho mình trong khoảng thời gian mang thai này nhé !

Tham khảo thực đơn hàng ngày cho bà bầu
Bữa sáng 1 ly sữa/ 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng được nấu chín/ 1 ly sữa ít béo hoặc ly cam tươi

1 chén cháo yến mạch/ bánh mì ngũ cốc/ bánh mì nướng

Hoặc dùng các món ăn có thành phần của ngũ cốc dinh dưỡng như phở, bún, mì ống…

Bữa trưa Dùng 1 trong các loại súp gợi ý như sau súp rau, súp ngô, súp đỗ ninh…

Dùng thêm salad để bổ sung lượng rau, vitamin cần thiết cho 2 mẹ con như salad rau diếp, salad cá ngừ, rau chân vịt…hoặc các món rau trộn bổ dưỡng đồng nội như càng cua chẳng hạn.

Ăn các loại thịt nạc như thịt bò, thịt heo, thịt gà..chỉ nên chế biến bằng dầu cải hoặc dầu oliu

Dùng gạo nấu cơm không nên quá khô cũng không nên quá nhão, nếu có điều kiện về kinh tế bạn có thể chọn mua loại gạo nâu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và kẽm.

Bữa phụ Ăn bữa phụ có thể giúp bà bầu chống đói vào buổi chiều trước khi bạn dùng bữa tối chính với nhiều lựa chọn sau đây.

1 quả chuối hoặc táo + 1 hộp sữa chua uống liền (hoặc thay thế bằng các loại trái cây khác)

1 hủ sữa chua + 1 thanh ngũ cốc (không nên chọn loại béo hay ngọt)

1 chiếc bánh mì ngọt + 1 hộp sữa

1 chiếc bánh chocolate + mứt dâu

Hoặc bạn có thể dùng chén súp hay há cảo nhân tôm, thịt

Bữa tối Không nên ăn sau 7h tối và có thể ăn như bữa trưa nhưng với lượng ít hơn

Thịt gà + 1 bát súp + cá tươi nấu chín + trứng nấu chín + rau xanh + 1 ly sữa tươi

Trong thời gian mang thai, cơ thể của mẹ bầu luôn cần đến nhiều thành phần dinh dưỡng, do đó 5 – 15kg là trọng lượng cơ thể bà bầu sẽ tăng lên trong khoảng thời gian mang thai này. Bạn không cần quá cố gắng ăn cũng không nên quá kén ăn, chỉ cần ăn cảm thấy no bụng là được.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks