Giới thiệu thực đơn chuẩn cho bà bầu

Đánh giá bài viết !

Giới thiệu thực đơn chuẩn cho bà bầu gồm những món ăn đơn giản, dễ làm lại ít dầu mỡ, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho thai phụ lẫn thai nhi.

Theo như lời khuyên của những chuyên gia dinh dưỡng, 20 là số lượng thực phẩm khác nhau mà bà bầu cần được cung cấp trong suốt quá trình mang thai của mình. 20 là con số không nhỏ và cũng khiến cho người đầu bếp thật đau đầu nếu như ngày nào cũng phải suy nghĩ ra thực đơn chuẩn cho bà bầu như thế này. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ đây là con số khó mà đạt được vì chỉ cần thực hiện theo gợi ý sau đây, chẳng những bạn đạt thành công con số 20 được thống kê qua lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn còn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mình trong khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày này.

gioi-thieu-thuc-don-chuan-cho-ba-bau-01

Giới thiệu thực đơn chuẩn cho bà bầu

Gợi ý thực đơn chuẩn cho bà bầu
 Buổi sáng  Bánh mì yến mạch, 1 quả trứng gà, salad…có thể dùng kèm với 1 hộp sữa chua
 Nửa buổi sáng  Bánh mì, 1 quả táo hoặc 1 loại quả trái cây khác hay 1 cốc sữa chua
 Buổi trưa  Cà tím xào, canh xương sườn cà chua hoặc canh mướp nấu thịt
 Buổi tối  Mì, đậu phụ, có thể nấu 1 ít rau cải chíp,1 quả trứng chim cút, ăn thêm 1 quả táo hoặc 1 loại trái cây khác

Các loại chất béo, bao gồm dầu thực vật, khi chế biến sẽ dùng đến. Các nguyên liệu như hành, gừng, tỏi, hạt tiêu, muối, đường, giấm…trong ăn uống hàng ngày bạn đã có thêm khoảng 4 thực phẩm, gia vị cần thiết trong tổng số 20. Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm ăn một số loại hạt quả khô như lạc, hướng dương, hạt dưa, hạnh nhân, hạt thông…

Không những thế, nước cũng được coi là một món ăn. Các loại nước như nước sôi để nguội, nước lọc, nước khoáng đều có thể uống, nhưng không nên chỉ uống 1 loại nước trong thời gian dài.

Tích cực bổ sung magie, ngăn ngừa đẻ non

Với gợi ý thực đơn chuẩn cho bà bầu, các mẹ đã đạt được chỉ tiêu 20 loại thực phẩm cho bà bầu một cách dễ dàng và hiệu quả. Ngoài ra, bà bầu nên lưu ý chọn ăn những loại thực phẩm cung cấp thành phần magie để ngăn ngừa tình trạng đẻ non. Theo như sự nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng tại Đức thì magie có thể hạ thấp tỷ lệ sinh non đồng thời còn giảm tỷ lệ trẻ sinh bị nhẹ cân.

Thai phụ có thể ăn lạc, dầu lạc để bổ sung magie. Nếu bạn ăn chán, có thể thay bằng một số loại dầu thực vật khác như đậu vương, vừng, hạnh đào, ngô, táo, mạch nha, rong biển…300mg là lượng magie cần được cung cấp hàng ngày cho mỗi thai phụ. Nhưng khi qua đường ăn uống, bà bầu chỉ hấp thu được 270mg magie, đây là chứa tính lượng magie bị tiêu hao do ảnh hưởng của axit oxalic và axit phytic, nên có thể bà bầu cần phải nghỉ đến phương án cung cấp lượng magie qua con đường thuốc uống. Nhưng khi quyết định điều này, bà bầu nên hỏi bác sĩ và phải có sự đồng ý của bác sĩ mới được uống.

Thực đơn chuẩn cho bà bầu với cháo tôm gạo lức

gioi-thieu-thuc-don-chuan-cho-ba-bau

Thực đơn chuẩn cho bà bầu với cháo tôm gạo lức

Nguyên liệu

  • 50gr mướp
  • 1 cốc gạo lức
  • 1 thìa to tôm nõn
  • 1 ít gia vị nêm nếm

Cách làm

Gạo lức vo sạch 3 lần, ngâm khoảng 1 tiếng; mướp gọt vỏ rửa sạch, thái nhỏ.

Cho gạo lức, tôm nõn vào nồi, đổ nước, đun vừa lửa.

Cho mướp vào đun một lát, cho muối vào khuấy đều là được.

Công dụng

Gạo lức là thực phẩm thô, tôm nõn là hải sản, mướp là rau xanh vì thế dinh dưỡng trong món ăn này rất phong phú, giúp bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho thai phụ.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks

WordPress spam blocked by CleanTalk.