Dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ

Đánh giá bài viết !

Trong 3 tháng cuối, bộ não của bé phát triển rất nhanh. Do vậy, dinh dưỡng cho bà bầu trong ba tháng cuối là rất quan trọng. Ví dụ như chúng ta cần bổ sung các axit béo không no như omega-3 DHA và EPA để giúp phát triển mắt, não, hệ mạch và hệ thần kinh của thai nhi. Bên cạnh đó, chuẩn bị sinh nở cũng là lúc các mẹ bầu phải đối diện với nguy cơ mất máu, tiêu hao sinh lực sau khi sinh,… Vậy, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong thời kỳ này cần bổ sung những gì?

Protein:

Protein là nguồn năng lượng cung cấp hoạt động cho các cơ quan trong cơ thể và sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là các tế bào thần kinh. Protein có nhiều trong cá, thịt gà, sữa, đậu, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân. Tuy nhiên, lượng Protein mỗi người sẽ hấp thụ là khác nhau. Mỗi mẹ bầu cần 1gram protein cho mỗi kg trọng lượng của mình. Bạn nên xem xét cân nặng của mình để bổ sung lượng Protein phù hợp với cơ thể nhé!

dinh-duong-cho-ba-bau-trong-3-thang-cuoi-thai-ky-2

Chất béo:

Chất béo có nhiều trong dầu ô liu, dầu dừa, bơ, pho mát, trứng, các loại hạt, đậu phộng tự nhiên, … Một lưu ý khi bổ sung chất béo cho dinh dưỡng bà bầu là hạn chế dùng các thực phẩm có chứa chất béo bão hòa đã qua chế biến như đồ chiên rán nhé!

http://cdn.beyeume.com.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/wp-content/uploads/2016/10/dinh-duong-cho-ba-bau-trong-3-thang-cuoi-thai-ky-5.jpg

Sắt và canxi:

Sắt và Canxi rất cần thiết trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu. Sắt đóng vai trò hình thành hemoglobin – một loại protein có trong hồng cầu, có nhiệm vụ vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Canxi giúp hình thành khung xương cho trẻ cũng như giúp mẹ không bị loãng xương trong suốt thai kỳ.

Bạn phải luôn luôn bổ sung đủ canxi và sắt thông qua các thực phẩm tự nhiên và có thể uống thêm các viên sắt folic hoặc canxium theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên bạn không nên uống sắt và canxi cùng lúc vì sẽ giảm khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể. Các thực phẩm giàu canxi là sữa chua ít béo, sữa đậu nành, nước cam, rau lá xanh, đậu phụ … thực phẩm giàu sắt là thịt bò, thịt lợn …

dinh-duong-cho-ba-bau-trong-3-thang-cuoi-thai-ky-3

Vitamin, khoáng chất, chất xơ:

Để bà bầu hấp thu canxi, sắt một cách tốt hơn, dễ dàng hơn, thì việc cung cấp thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng và chất xơ như uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì… cũng là một việc rất cần thiết.

dinh-duong-cho-ba-bau-trong-3-thang-cuoi-thai-ky-4

Chúc các bạn trở thành một mẹ bầu thông thái với thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý để nuôi con khỏe mạnh nhé!

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks