Có cần bổ sung omega 3 trong giai đoạn cố gắng thụ thai?

Đánh giá bài viết !

Câu hỏi

Vợ chồng tôi đang lên kế hoạch có em bé trong thời gian tới. Tôi có đọc một số thông tin và biết rằng phụ nữ mang thai cần bổ sung omega 3 để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển trí não, em bé sinh ra cũng thông minh hơn.
Vậy tôi có cần bổ sung omega 3 trong giai đoạn chuẩn bị mang thai này không?

co-can-bo-sunng-omega-3-trong-gia-doan-chuan-bi-mang-thai

Trả lời:

Axit béo là chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ sơ sinh. Cơ thể bạn sẽ dự trữ omega 3 trong vòng một vài tuần, vì vậy bổ sung omega 3 đầy đủ và thường xuyên trong thời gian chuẩn bị mang thai sẽ giúp bạn dự trữ lượng omega 3 trong cơ thể, và sẵn sàng sử dụng cho em bé khi bạn mang thai. Bạn chắc chắn cần bổ sung omega 3 từ viên uống bổ sung nếu bạn không thể bổ sung thêm omega 3 từ thực phẩm.

Nhìn chung, hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm tự nhiên vẫn tốt hơn cả. Một số loại cá chứa sống trong môi trường nước lạnh, hay còn gọi là cá mỡ như cá hồi, cá là những loại cá chứa nhiều  axit béo omega 3 nhất. Khoảng 120 gam cá hồi, 300 gam cá ngừ trong 1 tuần sẽ cung cấp đủ cho bạn lượng omega 3 cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn đủ cá tự nhiên, bạn sẽ cần bổ sung thêm omega 3 từ nguồn khác. Cá ngừ đóng hộp cũng cung cấp một lượng omega 3 đáng kể cho cơ thể, nhưng loại thực phẩm này chứa nhiều chất thủy ngân, vì vậy những phụ nữ đang mang thai, hay sắp mang thai không nên ăn quá nhiều.

Hạt lanh cũng là một nguồn cung cấp nhiều omega 3, nhưng đó là omega 3 từ thực vật và không có nhiều lợi ích và dễ hấp thụ như omega 3 từ động vật. Những loại thực phẩm khác như trứng, sữa, sữa đậu nành, nước ép, sữa chua, ngũ cốc cũng có thể chứa omega 3. Tuy nhiên, một số loại lại không chứa nhiều DHA hay EPA, vì vậy, bạn chỉ có thể xem đó là nguồn bổ sung thêm chứ không thể là nguồn cung cấp omega 3 chính yếu được.

Bạn chắc chắn cần bổ sung omega 3 từ viên uống bổ sung nếu bạn không thể bổ sung thêm omega 3 từ thực phẩm. Viên uống bổ sung có thể được xem là nguồn bổ sung omega 3 tốt và đơn giản nhất. Bổ sung từ 100 – 200 mg omega 3 mỗi ngày rất tốt có lợi cho phụ nữ trong giai đoạn chuẩn bị thụ thai. Bạn không cần phải tính toán đến lượng thực phẩm cần ăn mỗi tuần để cung cấp đủ omega 3 cho cơ thể nữa, mà chỉ cần uống một viên omega 3 mỗi ngày.

Không giống như những loại cá biển, omega 3 từ viên uống bổ sung không chứa chất độc thủy ngân. Ngoài ra, omega chứa trong chất lỏng, dạng viên mềm nên rất dễ uống. Nhiều loại thuốc bổ omega 3 hiện nay được chiết xuất từ tảo, chứ không phải từ cá. Điều này giúp cho viên uống không có mùi tanh từ cá và phù hợp với người ăn chay.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks

WordPress spam blocked by CleanTalk.