Các việc cần làm để có thai kỳ khỏe mạnh (P.2)

Đánh giá bài viết !

Một thai kỳ khỏe mạnh là khi tâm trạng và sức khỏe của các mẹ bầu thường đạt được những mức tốt nhất như đảm bảo ngủ đủ giấc, dinh dưỡng đầy đủ cân bằng, đầu óc thoải mái vui vẻ. Và để có được thai kỳ khỏe mạnh như vậy, các mẹ cần thực hiện một số điều sau đây:

Xem  8 việc mẹ bầu cần làm để có thai kỳ vui vẻ

5. Gối ngủ cho bà bầu

9-viec-me-bau-can-lam-trong-thoi-ky-mang-thai-02

Bạn có bao giờ cảm thấy bực bội vì trong những tháng đầu, bạn luôn cảm thấy buồn ngủ và uể oải vào ban ngày, nhưng lại mất ngủ vào ban đêm? Hoặc bạn trằn trọc mỗi đêm chẳng thể ngủ được, khi ông xã nằm bên cạnh đã say giấc. Mất ngủ là một triệu chứng phổ biến ở phụ nữ mang thai, bị tác động bởi các chứng đau nhức hoặc do tâm trạng lo lắng và suy nghĩ nhiều.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm, ảnh hưởng đến các công việc trong ngày, bạn sẽ cần đến một chiếc gối ngủ đặc biệt dành cho bà bầu, nhằm giúp bạn giảm các cơn đau lưng hoặc hỗ trợ vòng bụng quá khổ.

Để có một giấc ngủ ngon, các mẹ đọc thêm Mẹo chữa mất ngủ ở bà bầu

6. Bổ sung DHA và vitamin

Nếu các mẹ bầu thường nghe cho thai nhi nghe nhạc cổ điển như một số cách giúp bé phát triển não bộ và trí thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ, bạn nhất thiết phải cung cấp đầy đủ DHA và vitamin mỗi ngày trong suốt thai kỳ. Bạn vẫn thường bổ sung DHA thông qua các loại cá như cá hồi, cá ngừ tuna với một lượng theo hướng dẫn, còn các loại vitamin A, B, D… có thể được cung cấp bằng các loại trái cây.

Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải chứng thai nghén trong thời kỳ mang thai, bạn thường không thể ăn uống đầy đủ và bổ sung đủ vitamin và DHA đúng với liều lượng yêu cầu đối với bà bầu. DHA có trong hải sản hoặc các loại cá, nhưng bạn cũng không thể ăn quá 2 bữa cá trong một tuần, để tránh chất độc hại trong cá như thủy ngân. Vì vậy, uống các viên bổ sung vitamin và DHA mỗi ngày là cách giúp em bé phát triển lớn hơn và thông minh hơn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, dù uống bất cứ loại thuốc nào, bạn cần tham vấn ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thai nhi.

7. Mua sắm những bộ đầm bầu thật đẹp

9-viec-me-bau-can-lam-trong-thoi-ky-mang-thai-01

Bận rộn chăm sóc sức khỏe, nhưng không quên làm đẹp các mẹ nhé. Ăn mặc đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn, dù là cái bụng ngày càng tròn căng như thế. Bạn vẫn cần những bộ đầm bầu vừa vặn và xinh đẹp để đi làm này, đi dạo phố này, hay đơn giản là bất cứ lúc nào bạn muốn. Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ là bất tận, dù bạn đang ở trong độ tuổi hay tình trạng như thế nào, miễn là bạn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và em bé.

Bạn có thể tham khảo các mẫu đầm bầu và cách phối đồ cho các mẹ bầu trong bài viết 6 xu hướng thời trang dành cho bà bầu

8. Một kỳ nghỉ “babymoon” – tại sao không?

Bạn cần tranh thủ thời gian mang thai cho một kỳ nghỉ đặc biệt, chỉ có bạn và chồng bạn. Sau khi sinh em bé, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều, trong đó có thời gian biểu của bạn. Chăm sóc con và chu toàn công việc gia đình sẽ khiến bạn không còn thời gian cho những kỳ nghỉ, hay những chuyến đi chơi xa. 9 tháng mang thai là thời gian bạn suy nghĩ và chuẩn bị cho một vài kỳ nghỉ “babymoon”, để thư giãn,  để tâm sự với chồng về những dự định trong tương lai cho em bé và cả gia đình. Ai bảo mang thai thì không cần lãng mạn nào? Một tâm trạng thư thái và dễ chịu luôn là một yếu tố không thể thiếu cho một thai kỳ khỏe mạnh

 

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks