Bài tập thể dục cho bà bầu dễ sinh

Đánh giá bài viết !

Trong thời gian mang thai, ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động đúng cách thì các bài tập thể dục cho bà bầu cũng rất quan trọng giúp mẹ bầu dễ sinh thường và tăng cường sức khỏe. Dưới đây là các bài tập Kegel đơn giản nhằm tăng cường cơ xương chậu, hỗ trợ niệu đạo, bàng quang, tử cung và trực tràng mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Bài tập 1 – Tailor Sit

Bài tập thể dục cho bà bầu này rất đơn giản. Mẹ bầu chỉ cần thực hiện theo các bước sau.

  • Ngồi trên sàn, gập đầu gối và bắt chéo chân
  • Giữ lưng thẳng và thoải mái, sau đó hơi nghiêng về phía trước một chút rồi ngồi thẳng lại.
  • Lặp lại tư thế trên nhiều lần đến khi thấy mệt thì dừng lại.

Bài tập thể dục cho bà bầu dễ sinh

Bài tập 2 – Tailor Press

  • Ngồi trên sàn với đầu gối gập và chạm hai lòng bàn chân vào nhau.
  • Giữ hai bàn chân chạm vào nhau và nhẹ nhàng nhấc hai chân lên về phía người
  • Đặt tay dưới đầu gối khi nhấc chân lên.
  • Hít vào trong vài giây
  • Dùng lực hai tay đẩy hai đầu gối xuống, giữ nguyên trạng thái và đếm đến 5 sau đó lặp lại.

Bài tập thể dục cho bà bầu dễ sinh

Bài tập thể dục cho bà bầu với hông và xương chậu

  • Nằm ngửa trên sàn, co khủy chân, chống hai chân trên mặt sàn, bàn chân hơi chếch ra ngoài, từ từ nhấc hông lên, tay vẫn để thẳng xuống dưới sàn. Đồng thời giữ chặt các cơ ở phần bụng, cảm nhận co thắt cơ âm đạo một chút.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi từ từ thả ra sau đó lặp lại.

Bài tập thể dục cho bà bầu dễ sinh

Bài tập thở và nín tiểu

  •  Hít vào đồng thời giữ chặt vùng dưới hông, thực hiện co cơ âm đạo giống như khi bạn đang đi tiểu rồi nín lại trong vài giây rồi sau đó thở ra, thả lỏng.
  • Kỹ thuật này đòi hỏi phải tham khảo ý kiến của chuyên gia vì nó có khả năng gây ra các cơn co thắt khi thực hiện không đúng.
  • Việc thực hiện bài tập thở và nín tiểu này có thể thực hiện bất cứ thời gian nào trong ngày.

Các bài tập thể dục cho bà bầu dễ sinh trên đây có thể được thực hiện trong suốt quá trình thai kỳ, không bao giờ là quá sớm hay quá trễ. Ngoài những bài tập thể dục cho bà bầu kể trên, mẹ bầu còn có thể kết hợp với yoga, đi bộ nhẹ nhàng, massage cơ thể thường xuyên với tinh dầu thiên nhiên, thường xuyên thay đổi vị trí đứng, ngồi,… để giảm đi các cơn đau khi chuyển dạ, sinh nở dễ dàng hơn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn không còn cảm thấy chuyện sinh đẻ là một cơn “ác mộng” nữa. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks