4 cách massage chân cho bà bầu

Đánh giá bài viết !

Đau nhức chân, phù nề và chuột rút là một trong những vấn đề lớn của các bà bầu trong thời gian mang thai. Bàn chân đau nhức hoặc nặng nề khiến việc đi lại di chuyển khó khăn, đặc biệt là vào những tháng cuối cùng của thai kỳ. Liệu pháp massage chân cho bà bầu là phương pháp giúp phục hồi tốt nhất.

Mặc dù trước đây nhiều người cho rằng bà bầu không nên massage vì massage có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên, massage chân cho bà bầu không những giúp chân phục hồi sau những giờ vận động mà còn giúp hạn chế các cơn đau ở chân. Massage chân giúp cho quá trình vượt cạn đỡ đau đớn, đồng thời giúp các bà bầu thư giãn, ngủ sâu và ngon hơn.

Sau đây là một số cách massage chân cho bà bầu, hãy ngồi vào ghế, hai chân đặt xuống đất, sẵn sàng cho những thao tác trị liệu cho đôi chân bạn. Để tận dụng triệt để tác dụng của việc massage, các mẹ bầu nên nhờ chồng hoặc người thân làm giúp, nhất là khi bụng đã quá to và động tác cúi người về người về phía trước không còn phù hợp nữa.

massage-chan-cho-ba-bau

Massage gót chân và mặt dưới của bàn chân

Dùng hai bàn tay, ôm lấy bàn chân sao cho hai ngón tay cái đặt trên mặt dưới của bàn chân. Nhẹ nhàng xoay hai ngón tay theo vòng tròn nhỏ, vừa ấn nhẹ vào gót chân. Sau đó, di chuyển lên lòng bàn chân và đến các ngón chân. Bạn cũng đừng bỏ qua phần thịt đêm giữa các ngón chân nhé.

Massage mắt cá chân

Dùng hai ngón tay cái xoa bóp mắt cá, theo chuyển động hình tròn.

Xòe rộng hai lòng bàn tay, áp một lòng bàn tay vào lòng bàn chân, lòng bàn tay còn lại áp vào mu bàn chân, đồng loạt vuốt hai tay hướng về phía các ngón chân.

Massage ngón chân

Dùng ngón cái và ngón trỏ bóp nhè nhẹ vào vùng thịt đệm giữa các ngón chân, mỗi ngón thực hiện 15 lần.

Sau đó, dùng ngón cái và ngón trỏ kéo các đầu ngón chân, kéo nhẹ lần lượt từng ngón, và lặp lại 2 lần. Sau đó, lòng bàn tay lại thực hiện thao tác trước đó – áp hai  bàn tay vào mu bàn chân, vuốt ngược về phía mắt cá.

Massage cẳng chân

Từ mắt cá, xoa bóp nhẹ về bắp chân. Cách thực hiện là dùng hai bàn tay nắm quanh ống quyển và nắn nhè nhẹ, di chuyển chậm về phía đầu gối, sau đó, di chuyển ngược lại từ đầu gối về mắt cá chân.

Với cách massage dành cho bà bầu như trên, các mẹ bầu sẽ giảm những cơn đau nhức ở chân do chịu áp lực từ bụng bầu đang to dần và sự giãn nở của các dây chằng do hóc môn thay đổi. Đây là cách vô cùng hữu dụng cho những mẹ bầu thường xuyên mất ngủ vì đau nhức chân mỗi đêm.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận hoặc đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không hiển thị và bảo mật , Hãy gửi câu hỏi, ý kiến hoặc câu hỏi của bạn liên quan đến bài viết vào ô bên dưới. Những ô buộc phải điền được đánh dấu *

Vui lòng không spam link hay quảng cáo , hệ thống sẽ tự động xóa, thanks